Khái niệm về SEO( Search Engine Optimization ) : Được hiểu theo cách của đại chúng là tập hợp các phương pháp, thủ thuật làm tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm ( chủ yếu là Google ) khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan.
Online Marketing : Là quảng cáo trực tuyên, Online Marketing có rất nhiều kênh quảng bá phù hợp với từng đối tượng sử dụng như :
SEO – SEM
Email Marketing
Mobile Marketing
Social Marketing
Viral Marketing
Forum Sending
Seo
Và còn nhiều kênh khác như các trang mua bán, diễn đàn….
Đến bây giờ vẫn có nhiều người hiểu nhầm rằng SEO chính là Online Marketing, đây là một quan điểm sai lầm, vì SEO chỉ là một kênh của Online Marketing.
Có thể nói SEO chình là kênh quan trọng nhất của Online Marketing, là kênh chủ lực để đưa khách hàng đến với website của công ty mình. Mà thực chất website cũng chỉ là nơi giới thiêu, trưng bày sản phẩm. Và SEO là cầu nối để đưa khách hàng đến với các sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.
Nhiều người vẫn nhầm tưởng gán kết quả của SEO bằng kết quả kinh doanh. đây là một quan điểm đúng nhưng chưa đủ. Vì SEO chỉ mang đến khách hàng cho công ty, còn việc khách hàng đó có ở lại xem, hay chọn sản phẩm của công ty thì còn tùy vào nhiều yếu tố như cách bố cục website, nội dung bài viết, cách trao đổi với khách hàng…
Cho nên SEO vẫn luôn được các nhà quản lý dự án marketing ưu tiên lựa chọn làm kênh quảng bá hàng đầu.
0 Comments