Từ khóa là những từ, cụm từ mà người tìm kiếm gõ lên các bộ máy tìm kiếm để tìm hiểu một thông tin nào đó.
Xác định từ khóa là bước quan trọng bậc nhất trong chiến dịch SEO, nếu chọn được từ khóa tốt và hợp lý thì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, còn nếu từ khóa có độ cạnh tranh quá cao thì sẽ làm bạn mất nhiều thời gian và công sức hơn.
Cách để xác định từ khóa : Ngày nay với nhiều công cụ hỗ trợ sẽ giúp chúng ta có được một bộ phân tích từ khóa để lựa chọn cho mình từ khóa tốt nhất.
Sử dụng Google Keyword Tool
Lên ý tưởng từ khóa gần với lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn
Phân tích từ khóa
Để sử dụng công cụ này bạn vào địa chỉ :
https://adwords.google.com/o/Targeting/Explorer?
Sau đó gõ từ khóa là các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn đang muốn quảng bá, sau đó sẽ ra kết quả từ khóa. Bạn chú ý đến thông số độ cạnh tranh và số lần tìm kiếm của từ khóa đó, sau đó bạn hãy xem xuống phần ý tưởng từ khóa, đó sẽ là nơi chúng ta phát triển và xác định thêm từ khóa cho mình.
y-tuong-tu-khoa
Sau khi có dánh sách kết quả từ khóa sơ bộ, chúng ta phải ra google.com.vn để thực hiện việc tìm kiếm với các từ khóa thu được.
Ví dụ như : từ khóa “sửa cân” có 21.000.000 kết quả, nhưng đối thủ trực tiếp của chúng ta chỉ có 10 kết quả ở trang 1 mà thôi. Vì khi SEO mà kết quả SEO không lên trang 1 kết quả thì là một thất bại
Sau đó chúng ta sẽ phân tích 10 kết quả đầu tiên ở trang 1, để có những đánh giá sơ bộ về đối thủ cạnh tranh. Từ đó chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng quát về từ khóa mà chúng ta chọn có khó hay không, mất thời gian khoảng bao lâu để đưa được từ khóa lên top và cách thực hiện công việc.
Đào tạo seo miễn phí : Khóa học từ cơ bản đến nâng cao, thực hành suốt quá trình học
0 Comments