Đều này là sự thật. Google sẽ không quan tâm nếu việc xếp hạng cho website của bạn là đúng. Dù cho bạn có phàn nàn trách móc cỡ nào thì Google cũng chẳng để tâm.
Nếu website của bạn là những website lớn như Amazon, eBay, USA.gov, MIT.edu thì Google sẽ còn để tâm tới những lời hay những yêu cầu của bạn, còn nếu website của bạn chỉ là một website bình thường trong hàng ngàn, hàng triệu website khác thì tôi nghĩ rằng bạn nên im lặng để không tốn thời gian của mình.
Ok! coi như Google sẽ để tâm một chút, nhưng sự quan tâm đó đến từ một hướng khác với hướng mà bạn nghĩ và đây là đều mà đáng lo lắng cho những người chủ website đó.
Bạn đã từng nghe về việc một chủ website lên tiếng trách Google về việc đã xếp hạng sai cho website của anh ta chưa? website của anh ta là một website có chất lượng tốt. Anh ta đã không spam bất cứ ai hay bất cứ đều gì. Bạn đã từng gửi những lời phàn nàn như vậy chưa? còn tôi, tôi đã phải mất hàng giờ đồng hồ để nghe anh ta phàn nàn về vấn đề này và tôi đã cố gắng để tìm hiểu nguyên nhân của anh ta.
Google là một công ty sản xuất dịch vụ. Nó là một công cụ tìm kiếm được gọi là “Google” và họ làm việc chăm chỉ để làm cho dịch vụ của họ ngày một tốt hơn.
Google có một quy trình nghiêm ngặt để đo chất lượng dịch vụ của họ, và để đo lường sự chất lượng này thì họ phải luông cập nhật các thuật toán mới để loại bỏ những website xấu ra khỏi Google.
Quy trình sẽ bắt đầu như thế nào
Google thu thập dữ liệu về các vấn đề liên quan đến chất lượng tìm kiếm một cách liên tục không ngừng nghỉ. Họ có nhiều nguồn để thu thập, bao gồm cả báo cáo thư rác từ các trang web đó hay các bài báo được công bố về vấn đề chất lượng của website đó và còn nhiều thứ khác nữa.
Google thu thập dữ liệu này liên tục. Tôi không hiểu về việc họ quản lý chi tiết như thế nào nhưng tại một số dữ liệu họ có được một bộ sưu tập các vấn đề mà họ cần giải quyết.
Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng họ quết định thực hành dự án của họ, họ thu thập và dự đoán kết quả ở mọi vấn đề, hoặc trường hợp thử nghiệm, và một số ý tưởng về cách để giải quyết chúng. Một lần sửa chữa đề xuất được thực hiện, một số websie không chất lượng được đưa và thử nghiệp cho thuật toán mới để xem các thuật toán thực sự giải quyết được các vấn đề. Đây chỉ là sự bắt đầu của quá trình, như Google cũng không kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo rằng các kết quả khác không được thực hiện tồi tệ hơn cùng một lúc.
Google cũng thực hiện kiểm tra dữ liệu trực tiếp với bất kì trang nào. Việc kiểm tra này sẽ gửi về cho Google các thông số thực tế mà chỉ cho nó xem chất lượng tìm kiếm đã được cải thiện hay chưa.
Từ cuộc trò chuyện của tôi với của Google khác nhau, tôi có lý do để tin rằng họ cũng có thể xem xét và chấp nhận sai sót nhỏ của các website. Cho một ví dụ cực đoan, nếu một thuật toán mới được cải thiện chất lượng tìm kiếm tổng thể rất nhiều, nhưng Amazon rơi ra khỏi kết quả tìm kiếm, họ sẽ vẫn điều chỉnh các thuật toán trước khi phát hành. Nếu bạn dành thời gian và suy nghĩ cẩn thận về quá trình chung, bạn có thể làm cho các quan sát sau:
Một số hoặc tất cả các trường hợp thử nghiệm được đề cập một cách rõ ràng.
Chất lượng tìm kiếm chung phải tăng lên.
Các lỗi được phát hiện phải nằm trong mức chấp nhận được của Google
Không có nơi nào trong cuộc hội thoại đó là trang web của bạn bao gồm (trừ khi bạn đang ở trong một trong các trường hợp thử nghiệm).
Website của bạn có thể là một tai nạn ngoài ý muốn của toàn bộ quá trình và website được kiểm tra từ đầu đến cuối của quá trình này. Những gì Google biết là nó muốn được thay đổi một cách tốt hơn.
Thuật toán và các dấu hiệu liên quan
Nếu website của bạn đã bị ảnh hưởng bởi thuật toán, hoặc bị trong tương lai, đều đó có nghĩa là website của bạn có một số đặc điểm với các đối tượng mà Google đang nhắm vào. Google nhắm mục tiêu với các website có chất lượng kém để thử nghiệm các thuật toán mới cập nhật. Vì vậy, tất cả các website bị ảnh hưởng có một điểm chung với các website nằm trong tầm ngắm của Google.
Tôi gọi đây là có một dấu hiệu mà Google liên kết với các trang web chất lượng kém . Nó không có nghĩ website của bạn chất lượng kém, chỉ cần bạn có một điểm chung với họ là nó sẽ kiểm tra website của bạn.
Đây là một ví dụ: Có một website bị tấn công bởi Penguin 1.0. Nhưng website đó không sao chép nội nội và những nội dung của nó cũng rất tốt, không spam hay làm bất cứ đều gì liên quan tới spam. Nhưng vẫn bị ảnh hưởng của Penguin 1.0.
Một quản trị website ngây thơ nghĩ rằng họ có thể nhận được một số tiếp xúc thông qua các thư mục bài viết, và đã phát mạnh. Tại sao? Vì trình thư mục bài viết phù hợp với một chữ ký của các trang web chất lượng kém mà Penguin 1.0 xác định và nhắm mục tiêu.
Các trang web đã giải quyết những vấn đề và đã có một sự hồi phục 100 phần trăm. Liên kết chỉ dọn dẹp đã được thực hiện là cụ thể cho các thư mục bài viết. Nhà xuất bản bây giờ biết để tránh những hành vi đó, và trang web được làm rất tốt.
Kiểm tra các dấu hiệu
Nếu bạn may mắn không bị ảnh hưởng tiêu cực từ thuật toán mới của Google thì hãy cố gắng tìm ra những điểm chung của bạn với các website đang nằm trong tầm ngắm của Google để mà nhanh chóng loại bỏ chúng. Bạn có thể tìm thấy dữ liệu từ các website như Searchmetrics sau khi cập nhật thuật toán kẻ mạnh kẻ yếu sẽ được xác đinh và website của bạn thật sự tuyệt vời, người kẻ yếu xác định có thể là các website không hấp dẫn tuy nhiên bạn vẫn có thể có một điểm chung với họ.
Đây có thể là một bài tập rất khó khăn, và đó là một con số thấp phải làm công việc này. Nhưng việc tìm kiếm những dấu hiệu xấu và sửa chữa nó là chìa khóa để phục hồi cho bạn.
Đươc dịch lại từ trang searchenginewatch.com và được viết bởi Eric Enge
0 Comments