Nhắc đến việc tìm kiếm, Google luôn muốn cung cấp cho người dùng những lần truy cập tìm kiếm chất lượng hơn, có giá trị hơn chứ không chỉ dừng lại ở những lượt truy cập nhanh chóng và không có kết quả gì.
Vào ngày thứ 4 vừa qua, gã khổng lồ về công nghệ này cũng đã có thông báo mới rằng các kết quả tìm kiếm hiện nay sẽ trở lại với những bài viết mang tính chuyên sâu,cung cấp đầy đủ thông tin hơn mà bài viết ngắn gọn hay các câu chuyện tin tức không thể làm được.
Trong 1 bài viết đăng trên Blog, Google cũng đã giải thích cho sự thay đổi này là vì 10 % người truy cập muốn nhận được các bài viết, các phân tích có chiều sâu hơn, chất lượng hơn. Tuy rằng tính năng tìm kiếm mới này hiện chỉ có dưới dạng ngôn ngữ tiếng Anh nhưng Google đang có kế hoạch mở rộng sang các ngôn ngữ khác để cung cấp cho người truy cập những kết quả tìm kiếm tốt nhất.
Pandu Nayak – 1 thành viên trong nhóm kỹ thuật của Google cũng đã chia sẻ rằng: “Tôi rất vui khi thấy mọi người tiếp tục đầu tư vào các bài viết với nội dung chuyên sâu, giúp người truy cập được trải nghiệm nó ở tính năng tìm kiếm mới.”
Theo như bài đăng trên blog của Google thì các bài viết chuyên sâu sẽ được dán nhãn rõ ràng về kết quả tìm kiếm. Trong khi Google sử dụng các thuật toán mới để sàng lọc các vài viết có chất lượng , thì các tác giả vẫn có thể gia tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm bằng cách đầu tư cho các bài viết có nội dung hơn, chuyên sâu hơn.
0 Comments