Khi mà các thông cáo đã được đưa ra thì vấn đề lúc này chỉ là khi nào Google đưa quảng cáo áp dụng trên dịch vụ Goole Maps-công cụ tìm kiếm có hơn 1 tỷ người truy cập mỗi tháng.
Vào thứ 5 tuần trước, Google đã thông báo là quảng cáo trên Google Maps sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin thông qua các thiết bị iPhone, iPad, và Android. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm1 cửa hàng nghệ thuật ở Brooklyn, N.Y trên Google Maps thì bạn sẽ thấy 1 banner nhỏ màu trắng xuất hiện phía cuối màn hình bên dưới kết quả tìm kiếm thông thường.
Khi bạn nhấp chuột vào quảng cáo đó, bạn sẽ nhận được các thông về địa chỉ, giờ hoạt động, đánh giá, liên hệ… của cửa hàng giống y như khi bạn sử dụng các cách tìm kiếm tự nhiên.
Ứng dụng này gần giống với Google Adwords của Google là trả tiền theo số lần hiển thị quảng cáo (PPC) trên công cụ tìm kiếm Google.com và trên điện thoại di động. Điểm hấp dẫn của Google Maps chính là khả năng nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm của mọi người cho các dịch vụ và các cửa hàng địa phương, và nó cũng chỉ cần bạn bỏ ra số thời gian y như khi bạn truy cập vào website của doanh nghiệp.
Salahuddin Choudhary, giám đốc sản xuất của Google Maps đã chia sẻ về dịch vụ mới này:“Các quảngcáo được tínhdựa trên mỗi lần click chuột (CPC). Các quảng cáo sẽ được tính tối đa là 2 lần nhấp chuột cho mỗi lần hiển thị, lần đầu khi người dùng click chuột vào banner bên dưới và 1 lần nữa nếu người dùng muốn chi tiết, gọi là thương mại hay là nhấn chuột vào liên kết đến trang web của doanh nghiệp.
Dịch vụ mới này sẽ giúp Google tăng doanh thu quảng cáo từ tìm kiếm trên di động, thị trường mà Google đang chiếm ưu thế.
0 Comments