Một website có giao diện đẹp, bố cục chặt chẽ, khoa học thì chỉ là các yếu tố bên ngoài. Nếu website muốn được có thứ hạng cao trên Google thì phải phát triển nội dung của website. Nhưng phát triển nội dung website như thế nào là tốt nhất? Seo copywriting sẽ dạy cho bạn làm điều đó.
1. Seo copywriting là gì?
Là phương pháp biên tập xây dựng và phát triển nội dung website, hay nói một cách dễ hiểu thì nó là cái cách để mình viết bài tốt nhất cho việc thực hiện seo. Những người thực hiện phương pháp đó thì gọi là seo copywriter.
2. Lợi ích của seo copywriting
Mục tiêu của việc thực hiện seo là làm tăng số lượng khách hàng ghé thăm website của mình ngày càng nhiều, thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho công ty. Nếu muốn làm được điều đó thì nội dung, bố cục website phải bắt mắt, cuốn hút người xem và còn đạt được thứ hạng cao trong Google. Seo copywriting sẽ mang lại cho bạn tất cả những đều trên. Như vậy, tới đây thì thấy được tầm quan trọng của seo copywriting. Một website tối ưu hóa seo copywriting so với một website thông thường thì có sự chênh lệch rất nhiều. Website được tối ưu hóa sẽ có lợi thế hơn rất nhiều trong việc tìm kiếm khách hàng, lượng traffic. Nó còn mang lại hạng từ khóa cao ổn định và sẽ không bao giờ bị Google đưa vào danh sách đen. Một seo copywriter giỏi thì sẽ làm cho nội dung website thu hút khách hàng và cả công cụ tìm kiếm của Google. Để có thể làm seo copywriter giỏi thì bắt buộc phải có những kỹ năng căn bản nhất.
3. Những kỹ năng cần thiết
Seo copywriting cần phải có một số kỹ năng như là: phải có kiến thức về seo, khả năng viết bài, khả năng PR trên các trang mạng xã hội.
Nếu không có những kỹ năng trên thì bạn không thể thực hiện seo copywriting được. Vì nếu không có kiến thức về seo thì bạn sẽ không biết chèn từ khóa như thế nào? và có thể chèn được bao nhiêu từ trong một bài viết là phù hợp? tạo các liên kết trong bài viết tạo thành internal link. Nếu bạn có một kiến thức về seo tốt nhưng bạn thiếu đi kỹ năng viết bài thì bạn sẽ gặp rắc rối trong vấn đề thực hiện seo copywriting nội dung và từ ngữ của bài viết sẽ làm cho người đọc nhàm chán, không thể thu hút đọc giả vào lại website. Khả năng PR trên các mạng xã hội cũng rất quan trọng để bài viết được Google đánh giá cao thì bạn phải biết PR cho bài viết tốt, nội dung hấp dẫn để thu hút mọi người ghé thăm website của bạn.
4. Seo copywriter cần làm những gì?
Có rất nhiều điều mà seo copywriter nên làm.
Phân tích những người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng của mình để có thể viết như thế nào phù hợp với họ.
Luôn luôn phải cập nhật những chủ đề, bài viết mới, như vậy khách hàng sẽ có hứng thú hơn khi ghé thăm website của bạn.
Điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy đó là tiêu đề (title) của bài viết. Vì vậy phải chọn title sao cho thật bắt mắt, thu hút người dùng tiếp tục xem nội dung. Chú ý là nội dung bài viết phải đúng title, tránh tình trạng lạc đề, mang lại lợi ích cho người đọc
Phân bố đều từ khóa, trong nội dung bài viết thì từ khóa nên được rãi đều từ trên xuống dưới một cách hợp lý. Có thể đặt từ khóa ở cả phần title.
Việc chú trọng về nội dung bài viết: Nội dung bài viết chi tiết, cụ thể, rỏ ràng, từ ngữ thân thiện đưa những thông tin cần quảng bá một cách dễ hiểu nhất đến với khách hàng.
Sử dụng internal link (liên kết nội bộ) dùng để hướng khách hàng đến các trang khác của website mà bạn muốn.
Sử dụng các nút chia sẽ để người đọc có thể chia sẽ bài viết qua các trang mạng xã hội khác. Như vậy sẽ giúp nhiều người biết đến.
Chia sẽ bài viết trên các trang mà được nhiều người truy cập.
0 Comments