Facebook kiếm lời 1 tỷ USD từ quảng cáo video vào năm 2014
Người dùng có thể không hào hứng với việc coi các video khi cập nhật thông tin trên Facebook nhưng các thành viên của Facebook có lẽ sẽ rất hào hứng với nó. Hôm thứ 4 vừa qua,Morgan Stanley đã đưa ra dự đoán quảng cáo video của Facebook sẽ mang lại cho Facebook hơn 1 tỷ USD vào năm 2014, một con số chưa từng có.
Tổng số doanh thu trên chiếm 1% tổng ngân sách dành cho quảng cáo trên truyền hình của Mỹ. Morgan Stanley cũng dự đoán năm 2020, Facebook có thể thu về 6.5 tỷ USD từ quảng cáo video.
Thông qua các nguồn tư liệu Bloomgberg và The Financial Time, các nhà phân tích Scott Devitt, Jordan Monahan và John Egberg đã tổng hợp và đưa ra 1 báo cáo phỏng đoán về tương lai quảng cáo video của Facebook. Bài báo chia sẻ :”Video quảng cáo đầu tiên sẽ được tung ra vào cuối năm nay và nó cũng chỉ là 1 phần trong nhiều loại hình quảng cáo của Facebook ở Mỹ năm 2014”.
Theo dự kiến Facebook sẽ tung quảng cáo video tại thi trường Châu Âu vào cuối năm 2014, khu vực châu Á trong năm 2015 và các thị trường khác vào cuối năm 2016.
Báo cáo chỉ ra rằng: “Các quảng cáo sẽ chạy tự động không có âm thanh, khi người dùng chỉnh âm để xem thì video sẽ chơi lại từ đầu. Nếu người dùng không có hứng thú với việc xem video, thì họ chỉ việc bỏ qua nó. Quảng cáo sẽ được giới hạn trong 15 giây với mức giá chào bán khoảng 20 USD cho 1000 lần hiển thị (tínhtheo CPM)”.
Facebook đã đạt được dấu hiệu tăng trưởng đáng kinh ngạc về doanh thu từ quảng cáo. Theo báo cáo mới nhất về tình hình doanh thu của Facebook vào cuối tháng 7, thì chỉ trong quý 2 vừa rồi công ty đã thu về 1,6 tỷ USD từ quảng cáo, tăng 61 % so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với lợi nhuận doanh thu quý 2 tăng thì cổ phiếu của Facebook cũng đã tăng 45 %.
Facebook cũng không phải là công ty về mạng truyền thông xã hội duy nhất kiếm lời từ video quảng cáo. Quảng cáo của Youtube cũng đang được kỳ vọng tạo ra hơn 4 tỷ USD trong năm 2013 và đạt mức 20 tỷ USD vào năm 2020, chiếm 17 % ngân sách quảng cáo truyền hình của Mỹ.
0 Comments