Đôi khi bạn muốn thay đổi website của bạn hoặc di chuyển nó đến một nền tảng mới, nếu bạn không biết cách chuyển hướng như thế nào là đúng đắn thì sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn, không những thế còn làm giản độ tin cậy của website và cả lượng traffic và khách hàng của bạn nữa. Việc chuyển hướng sẽ ảnh hưởng không tốt hay là mắc phải những những sai lầm phổ biếng nhất mà các chủ website thường hay mắc phải khi mà tung ra một website mới. Những công việc khó khăn là xây dựng các trang. Lý do cho việc tạo ra sự chuyển hướng là để ngăn chặn bất kỳ tổn thất của lưu lượng truy cập đến một website nào bằng cách gửi lưu lượng truy cập từ các URL cũ sang URL mới của bạn. Nếu bạn là một seoer chuyên nghiệp hay là một quản trị website và nhiệm vụ của bạn là di chuyển website đến một địa chỉ URL mới và phải giữ lại tất cả các giá trị hiện ở website và tránh những đều bất ổn khi chuyển hướng.
Làm gì trước khi chuyển hướng
Đều quan trọng là làm thế nào để có những bước khoa học nhất khi chuyển hướng. Đều đó sẽ làm như thế nào? Đều đầu tiên là kiểm tra lại toàn bộ website của bạn, sau đó liệt kê tất cả các danh sách có liên quan đến nó. Nếu bạn làm việc này bằng tay thì quả là một đều gây trở ngại lớn nhất trong việc di chuyển này, mai mắn thay là có một công cụ hỗ trợ sẽ làm thay cho bạn, công cụ đó là webmaster tool.
Đi đến Google Webmaster tool
Chọn chữ “Search Traffic” sau đó chọn tiếp chữ “Search Queries” tiếp theo la click vào ” Top Pages”
Click vào “Download chart data”. Phần này sẽ cho phép bạn xem tất cả thông tin về website của bạn
Google Webmaster Tools sẽ cung cấp tất cả các số liệu thống kê cơ bản nhất của website cho bạn thấy, chẳng hạn như số lần click chuột cao nhất và vị trí của nó. Tuy nhiên bạn cũng nên kết hợp với các công cụ khác để có được những số liệu hoàn hảo và chính xác nhất đừng nên chỉ sử dụng Google Webmaster tool một cách độc lập. SeoTools for Excel cũng có thể giúp bạn vì nó cũng được dùng cho việc thu thập số liệu một cách rất hửu ích chẳng hạn như là Google PageRank và Majestic SEO’s cũng có nhiệm vụ xác định các dữ liệu về backlink bên ngoài.
Một khi bạn đã sắp xếp thông qua cả các dữ liệu, bạn sẽ rút ngắn lại danh sách URL. Và với cái danh sách này ngay bây giờ bạn sẽ thử xem nó có phù hợp cho việc di chuyển từ URL cũ sang URL mới hay không. Việc này quả thật là không dễ dàng để thực hiện. Tuy nhiên bạn sẽ thấy có một số trang sẽ tràn vào website tại địa chỉ mới những cũng có một số trang sẽ không còn tồn tại ở đây nữa. Vì những trang đó sẽ không còn phù hợp với website mới này.
3 giải pháp để di chuyển
Đây là 3 giải pháp để di chuyển
1. Giải pháp 1
Tính tương đương giữa cái củ và cái mới, di chuyển trực tiếp VD: Một ngày một tương đương giữa cái cũ và mới trang: Chuyển hướng trực tiếp. Ví dụ: youroldsite.com/annoying-toys/furby/green-furby-19872-485a.jsp Chuyển hướng 301 đến: yournewsite.com / funtoys / Furby / xanh-furby.php
2. Giải Pháp 2
Trang sản phẩm hoặc dịch vụ được ngưng. Lựa chọn 1: Tìm một trang sản phẩm rất gần đó sẽ là một sự thay thế thích hợp. Lựa chọn 2: Chuyển tới các tiểu thể loại của các trang sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: youroldsite.com/annoying-toys/furby/green-furby-19872-485a.jsp 301 chuyển hướng đến yournewsite.com / funtoys / Furby Nếu bạn không tiếp tục dòng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn phải chuyển hướng đến chủ đề chính. Ví dụ: youroldsite.com/annoying-toys/furby/green-furby-19872-485a.jsp 301 chuyển hướng đến yournewsite.com / funtoys
3. Giải pháp 3
Trong trường hợp nếu không có thể loại thích hợp và trang web cũ không có nơi nào để ở trên trang mới thì bạn hãy để nó chết tức là không chuyển hướng. Điều quan trọng là để đảm bảo rằng bạn thực hiện theo một kế hoạch như được liệt kê ở trên. Chuyển hướng trang ở các thể loại khác nhau sẽ không tốt cho backlinks của bạn, có thể dẫn đến trang web của bạn bị xử phạt.
Chi tiết kỹ thuật cho việc chuyển hướng
Chỉ có thể diễn tả chuyển hướng trong 2 chữ là “phức tạp”. Các máy chủ khác nhau thì có những cơ chế để xử lý chuyển hướng theo cách khác nhau đây là một vài hướng dẫn chung bạn có thể tham khảo.
Xử lý chuyển hướng trên cấp độ máy chủ. Đây là rẻ hơn so với mức CMS
Cố gắng giữ cho việc di chuyển ở mức tối thiểu nhất. Nếu bạn có mức lưu lượng truy cập cao thì thì hãy cần nhiều thay đổi, nếu không thì ở con số 100 là tốt nhất.
Sử dụng biểu thức thông thường để chuyển hướng. Điều này sẽ giảm số lượng cho việc chuyển hướng.
Bạn phải thực hiện việc chuyển hướng càng sớm càng tốt vì nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
Sử dụng 301 cho sự chuyển hướng thật sự và 302s thì sử dụng cho việc chuyển hướng tạm thời
Ngay cả với các kế hoạch chuyển hướng tốt nhất, một số trang vẫn có thể bị thất bại. Bao gồm tất cả các căn cứ của bạn, bạn nên tạo một trang 404 thân thiện với người dùng. Điều này có thể tạo sự khác biệt đáng kể bằng cách giữ lại cơ sở khách hàng của bạn.
Kế hoạch sao khi di chuyển
Thật khó để đánh giá khi một website sẽ được lập chỉ mục của Google, nó có thể đơn thuần là vài ngày hoặc vài giờ. Vì vậy tốt nhất là hành động nhanh chóng.
Nhìn vào phân tích website của bạn và tìm thấy những trang hiệu suất cao nhất trước khi di cư.
Nếu bạn đủ nhanh, bạn sẽ có thể thực hiện các chuyển hướng trước khi Google lập chỉ mục webssite mới của bạn.
Có thể bạn sẽ bị tụt hạng. Nếu website của bạn chưa thích hợp vừa phải cạnh tranh thì bạn sẽ bị tụt hạng và khó khăn để mà để nhảy trở lại lên đến vị trí trước đây của bạn.
Kế hoạch cho những tình huống xấu nhất
Những tình huống xấu nhất mà bạn có thể gặp phải đó là Google index trước khi bạn di chuyển xong và đều bạn nhận được là một thời gian dài kể từ khi bạn đã kiểm tra ra Analytics và bạn chỉ nhận ra rằng doanh số bán hàng đã giảm mạnh và các chuyến thăm là đi xuống.
Vậy bạn sẽ làm gì trong trường hợp này?
Giảm thiểu thiệt hại của bạn bằng cách cố gắng để làm đổi hướng, và hạn chế các liên kết lại.
Hãy xem qua sơ lược về backlink và xem xét các liên kết đã chết. Xác định một danh sách các trang web chất lượng tốt và bắt đầu gõ một số email để có để có lại được những liên kết đó.
Bạn hãy lên kế hoạch để xây dựng lại liên kết
0 Comments