Khi tôi đang phát biểu tại một hội nghị thì có ai đó đã hỏi tôi một câu hỏi thú vị và ý nghĩa rằng “Nếu bắt đầu cho việc tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm từ những bước thấp nhất, bạn sẽ làm gì?”
Đối với những năm trước đây thì câu hỏi này sẽ được trả lời một cách dễ dàng là chỉ cần xây dựng liên kết và anchor text phong phú thì bạn đã thống trị bảng xếp hạng rồi. Nhưng việc seo không còn đơn giản như trước đây nữa, những thủ thuật trước đây cần phải thay đổi để phù hợp với những thuật toán bây giờ.
Mặc dù trong tương lai seo sẽ vẫn còn có nhiều thay đổi đáng kể hơn nữa nhưng nếu bạn biết xây dựng cho bản thân mình một kế hoạch cho chiến dịch seo lâu dài thì bạn sẽ tiếp tục chiếm ưu thế ở kết quả tìm kiếm trong tương lai. Nhưng việc xây dựng như thế nào là có hiệu quả nhất?
Đây là cách mà tôi tối ưu hóa một webiste mới cho công cụ tìm kiếm:
Bước 1: Bắt đầu chiến dịch chọn từ khóa
Việc la trước nhất là phải nghiên cứu từ khóa, bạn hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa để giúp bạn chọn từ khóa một cách chính xác hơn, chẳng hạn như công cụ WordTracker, và khi bạn sử dụng những công cụ hỗ trợ này bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lần kiểm tra. Nhưng bạn hãy nhớ rằng nó chỉ hỗ trợ cho bạn và những dữ liệu của từ các công cụ đó đưa ra thì không hẳn là đúng 100%. Nhưng cũng se giúp ích cho bạn rất nhiều, và sẽ cho bạn thấy những từ khóa chính xác chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.
Ở đây không quan trọng có bao nhiêu lưu lượng truy cập mà là từ các lượt truy cập đó bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Nếu bạn không thể chuyển đổi lưu lượng truy cập của bạn thành khách hàng, bạn sẽ không phải làm seo lâu dài, vì nó sẽ là quá đắt của một nỗ lực.
Bước 2: Xây dựng liên kết
Sau khi bạn đã chọn được những từ khóa để đi thì bước tiếp theo là bắt đầu xây dựng liên kết, trong việc xây dựng liên kết này không cần không cần giàu anchor text nhưng bạn cần nó để được đánh giá cao trong công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, bạn làm thế nào tìm thấy các liên kết có liên quan? nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho cho một từ khóa, chẳng hạn như từ khóa “thức ăn cho thú cưng” các liên kết có liên quan nhất sẽ là từ một trang web mà đã được xếp hạng trong 100 kết quả tìm kiếm hàng đầu của từ “thức ăn cho thú cưng”. Các liên kết có liên kế tiếp sẽ là từ các trang web có thứ hạng trong 1000 kết quả hàng đầu cho thuật ngữ “thức ăn cho thú cưng”.
Chắc chắn một đều là những người chủ của những website đó sẽ phải cạnh tranh với nhau, để tránh việc cạnh tranh đó hãy sử dụng cách gửi email, sử dụng những mẫu email có sẳn và gửi cho 1000 website đó, để xếp hạng cho từ khóa mà bạn đang cần thứ hạng cho nó.
Việc xây dựng liên kết nội bộ cũng rất quan trọng và được đánh giá cao, ví dụ website của bạn là website bán thức ăn cho thú cưng thì trong bài viết bạn hãy chèn liên kết đến các trang khác trong website của bạn để cho khách hàng ghé thăm họ có thể theo liên kết đó để xem nhiều thông tin hơn vê website của bạn.
Bằng cách làm này thì chẳng bao lâu lưu lượng truy cập của bạn sẽ ngày một tăng lên.
Bước 3: Xây dựng một trang Facebook
Trong tài khoản Google Analytics của tôi, tôi có quyền truy cập vào hơn 100 website khác nhau. Bạn có thể đoán những gì mỗi người trong số các trang web có điểm chung? Facebook luôn là một trong 10 nguồn lưu lượng phổ biến nhất trên cùng.
Nếu bạn không dùng Facebook thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội, bạn có thể xây dựng một đối tượng Facebook rất lớn mà bạn có thể tận dụng lưu lượng truy cập đến website của bạn. Cộng với họ sẽ thích trang web của bạn, mà sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn, như tín hiệu xã hội được sử dụng trong thuật toán tìm kiếm.
Bước 4: Xây dựng hồ sơ cá nhân trên Twitter
Cũng giống như Facebook, Twitter cũng là một trong 10 nguồn lưu lượng phổ biến nhất hàng đầu cho tất cả các website tôi có thể truy cập Google Analytics. Vì vậy, tự nhiên bạn cần xây dựng hồ sơ cá nhân Twitter của bạn đó là cách mà bạn có thể tăng tín hiệu xã hội của bạn và lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Để từ website của bạn có thứ hạng cao thông qua mạng xã hội thì đó sẽ là không có gì là quá đắt. Và nếu bạn không có tiền để chi tiêu trên Twitter quảng cáo, bạn cũng có thể xây dựng một tài khoản miễn phí nếu bạn thật sự muốn tận dụng các chiến thuật này.
Bước 5: Thuê một công ty PR
Các website có pr cao sẽ chất lượng hơn rất nhiều ở các website bình thường hay các blog khác, vậy làm thế nào bạn có thể có được liên kết ở các website đó. Bạn thuê một công ty pr. Và đừng lo lắng, nếu bạn không có nhiều tiền, bạn luôn có thể tận dụng một hiệu suất dựa cơ quan pr như pr phục vụ, trong đó bạn chỉ trả tiền cho họ nếu mọi việc đạt hiệu quả như bạn muốn.
Những đều thuận lợi khi bạn thuê một công ty pr
1. Ra mắt: Một khi bạn có một sản phẩm mới hay có một tính năng dịch vụ mới. Công ty pr sẽ giúp bạn quảng cáo nó và đây là cách tốt nhất để được mọi người chú ý với đều kiện là sản phẩm dịch vụ của bạn thật sự tốt.
2. Tin tức: Khi bạn có tin tức mới thì cũng sẽ dễ dàng đưa tin tức này đến với mọi người nhanh chóng hơn
3. Đăng bài: Nếu bạn có thuê công ty pr thì ở website của họ sẽ dành nơi cho bạn đăng bài và xây dựng liên kết ở đó, hầu hết ở các blog thì sẽ không cho bạn đăng ở đó. Và xây dựng liên kết ở đây sẽ chất lượng hơn nhiều so với các website khác.
Trong tất cả những chiến thuật trên sẽ giúp bạn xây dựng liên kết và mọi người sẽ đọc thấy những nội dung đó của bạn và biết tới website của bạn, tạo cho bạn có nhiều doanh thu hơn.
6. Nội dung hấp dẫn
Đều này thì quá quen thuộc, trong tất cả các chiến thuật seo nào thì cũng đều chú trọng tới nội dung là hàng đầu.
Viết blog là rất mạnh mẽ. Nó thực sự đã tạo doanh thu cho tôi suốt 5 năm qua. Đó là lý do chính tại sao tôi viết blog thường xuyên.
Bạn nên bắt đầu một blog vì nó có thể làm điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn. Không phải trong một thời gian ngắn thì blog của bạn sẽ tạo được doanh thu, nhưng trong 1 vài năm thì blog của bạn sẽ được chú ý nếu nội dung trong blog của bạn nhiều và hấp hẫn.
7. Tập trung vào việc tối ưu hóa sự chuyển đổi
Chuyển đổi tối ưu hóa chỉ bắt đầu trở nên phổ biến kể từ vài năm qua. Không ai quan tâm và thực sự thực hiện về nó ở 5 năm trước đây, nhưng bây giờ tất cả mọi người đang làm việc đó.
Lý do tại sao bạn có thể yêu cầu? lượng truy cập đang trở nên đắt hơn bao giờ hết trước và giá cả để có được một người truy cập vào trang web của bạn sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Bằng cách tối ưu trang web của bạn cho các chuyển đổi bạn sẽ kiểm được những khoản tiền lớn ở việc này trong một thời gian gần.
Trước khi bắt đầu tập trung vào sự chuyển đổi của bạn, luôn luôn bắt đầu bằng cách khảo sát truy cập của bạn . Điều này sẽ cho bạn biết lý do tại sao họ không mua hoặc những phần của trang web của bạn họ thấy khó hiểu. Thông qua các giải pháp như Qualaroo bạn sẽ không phải lo lắng về đến với câu hỏi khảo sát là họ có rất nhiều mẫu mà được thiết kế xung quanh tối ưu hóa chuyển đổi.
0 Comments