Mỗi logo lại là một sản phẩm của trí sáng tạo thượng thừa!
>>
Bật mí những ứng dụng của Coca
>>
Ảnh quảng cáo độc đáo nhờ phần mềm đồ họa
Logo là một phần rất quan trọng trong việc quảng bá tiếp thị hình ảnh của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Nói cách khác thì logo chính là bộ mặt của cả một thương hiệu, tập đoàn kinh doanh. Ngay cả việc thương hiệu có thể vươn xa cỡ nào, được yêu thích cỡ nào cũng do cái logo quyết định một phần. Những “siêu” thương hiệu tiếng tăm toàn cầu luôn biết cách đặt vào trong logo của mình những thông điệp quảng cáo bản thân hoặc một ý nghĩa về văn hóa nào đó… Và phải công nhận rằng những thương hiệu này đã hết sức tinh tế khi có thể truyền tải cả đăc tính cũng như thông điệp của riêng họ chỉ qua một chiếc logo "gọn gàng", xinh xắn.
Còn chờ gì nữa mà không “nghiên cứu” thông điệp ẩn giấu đằng sau những logo nổi tiếng toàn cầu?
Hãng xe Audi
Logo của hãng xe đắt tiền này là 4 vòng tròn đan xen lẫn nhau, tượng trưng cho 4 công ty đóng vai trò chủ chốt trong hiệp hội liên minh xe hơi vào năm 1932. 4 công ty đó là DKW, Horch, Wanderer và Audi. Như vậy logo này chứng minh cho sự tự hào về quá khứ của hãng xe Audi đấy nhỉ?
Trang web Amazon
Sách trong thư viện được phân loại từ A tới Z, đó cũng là điểm đặc trưng khi nhắc đến sách vở. Và trang web phân phối sách trực tuyến khổng lồ Amazon thực sự rất “nhạy bén” khi đánh một mũi tên nối giữa chữ “a” và “z”. Ngoài ra, gạch nối này còn có dáng vẻ của một nụ cười thân thiện nữa chứ! Đúng là đẳng cấp!
Công ty chuyển phát nhanh FedEx Express
Đây cũng là một trong những logo quen thuộc với nhiều người. FedEx là một hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, vậy thì cái logo cũng phải xứng tầm chứ nhỉ… Để ý kĩ nhé, đây là chi tiết ít người phát hiện ra nhất đấy: có một mũi tên được tạo ra bởi 2 chữ cái E và X màu vàng ở cuối cùng. Mũi tên là thứ không gì chính xác hơn mô tả cho “vận tốc” giao hàng của hãng này. Thế mới biết chẳng cớ gì mà 2 chữ E và X lại viết hoa để tạo ra mũi tên.
Hãng truyền thông NBC
“Ông trùm” truyền thông nước Mỹ chẳng phải tay vừa khi sở hữu một trong những logo đình đám nhất thế giới. Logo của hãng này là hình một con công màu mè đang xòe rộng đuôi, vươn đầu sang bên phải. Công là loài động vật chỉ nhìn được về hướng đằng trước do bộ lông đuôi đồ sộ bành trướng của mình. Logo này biểu lộ hàm ý NBC chỉ có nhìn về phía trước mà thôi!
Socola Toblerone
Chú gấu trốn trong núi nè!
Logo của thương hiệu socola nổi tiếng nước Thụy Sĩ “che giấu” một chú gấu trên hình đỉnh núi. Con gấu này là biểu tượng của thành phố Berne, nơi sản xuất ra loại socola hình tam giác nổi tiếng khắp thế giới này.
Giải đua xe công thức 1
Thoạt nhìn thì đây là một cái logo vô cùng đơn giản nhưng thử nhìn kĩ xem. Số “1” được khéo léo lồng vào giữa chứ “F” và hàng mũi tên đỏ biểu tượng cho tốc độ xé gió của các cuộc đua. Đơn giản mà đi vào lòng người ở chỗ này đây!
Tập đoàn Unilever
Unilever là tên một tập đoàn thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Chính vì sự đa năng trong sản phẩm nên logo của Unilever cũng muốn truyền tải một thông điệp thật đa dạng.
Không phải ngẫu nhiên mà chữ U viết tắt kia được tạo thành bởi nhiều hình thù, chẳng cái nào giống cái nào như trong hình đâu. Mỗi hình đều mang một ý nghĩa riêng cả đấy: trái tim đại diện cho tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc và sức khỏe, con chim biểu tượng cho sự tự do, cây lá ý muốn nói sự hòa hợp với thiên nhiên trong từng sản phẩm, v.v…
Hãng máy tính IBM
Hãng máy tính IBM với logo truyền thống rất thực dụng, đơn giản, dễ hiểu, logo này được Paul Rand thiết kế vào năm 1972. Nhưng vào năm 1981, có lẽ để thay đổi không khí và muốn biến cái logo trở nên “xì-tin” hơn, đích thân Paul Rand đã “cải biến” và cho ra đời logo phụ rất bắt mắt và gợi mở như trên. IBM- “I” có cách phát âm giống “eye”; cái mắt, “B” có cách phát âm giống “bee” con ong, thế là IBM đã có một logo rất vui nhộn và bay bổng sáng tạo.
SUN Microsystem
Hãng SUN Microsystem (chủ quản mã nền Java rất nổi tiếng) sở hữu một logo độc nhất vô nhị, có tính đối xứng tuyệt đối, có nghiêng đầu về bất cứ hướng nào bạn cũng sẽ thấy chữ “sun” hiện ra do tất cả các chữ trong từ “Sun” đều được ghép bởi chữ cái “U”.
T ạp chí Families và Marriage
Trên đây là hai logo của hai tờ tạp chí khá nổi tiếng ở Mỹ, chuyên về mảng hôn nhân và gia đình là Families và Marriage. Khoan hãy bàn về nội dung “chưa phù hợp” với tuổi của teen mình mà hãy nhìn và khâm phục khả năng thiết kế logo của họ: 3 chữ “I” được biến tấu thành ông bố, bà mẹ và một đứa con (rất logic, rất đúng với tiêu chí “mỗi gia đình chỉ có từ 1 đến 2 con nhé!). Còn 2 chữ “R” trong từ Marriage lại quay sang “nắm tay”, “hôn nhau chùn chụt” y hệt cô dâu và chú rể vậy.
LG
Có giống nhân vật Pacman hem nào?
Người ta đã tốn khá nhiều giấy mực để bàn về ý nghĩa của logo LG, một số người khác phát hiện ra rằng có một khuôn mặt pacman ẩn giấu đằng sau logo của hãng này. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 80. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" vào thời kỳ đó.
Forkwire
Forkwire là tên một trang web giao đồ ăn trực tuyến rất thông dụng ở Mỹ, "fork" có nghĩa là cái dĩa nhưng logo của hãng lại "biến ảo" cái dĩa uốn theo chữ @, một biểu tượng kinh điển của ngôn ngữ mạng. Đúng là một logo thật đỉnh, nhìn vào thôi là biết ngay chức năng và cách thức làm ăn của công ty.
Pepsi
Chỉ cần giơ chai Pepsi vào gương là sẽ có dòng số "bí ẩn" này!
“Giải thưởng” bí ẩn và khó hiểu nhất có lẽ thuộc về logo của Pepsi. Đầu tiên bạn hãy kiếm ngay một lon hoặc chai Pepsi, soi hàng chữ Pepsi và trong gương bạn sẽ có được dòng số “bí hiểm” từ chữ Pepsi ngược: 12939. Nếu đây là ngày tháng năm theo cách viết của người Mỹ thì nó sẽ là ngày 9 tháng 12 năm 1939 (mà cũng có thể là 1839). Nhưng dãy số trên lại trở nên vô nghĩa nếu như so với dòng lịch sử ra đời của Pepsi.
Logo cũ của Pepsi như này nè!
Năm 1898, trước cái khí hậu nóng nực tại bắc Carolina, một dược sĩ trẻ tên là Bradham bắt đầu thí nghiệm chế tạo một thứ nước giải khát mới toanh bắt đầu từ các loại gia vị, nước quả và sirô… Và anh ta đã thành công, một loại đồ uống có tên là Pepsi-Cola đã ra đời. Đầu tuên nó có tên là “Brad’s Drink” (đồ uống của Brad) và có thành phần từ hạt cây cô-la, vani và nước hương liệu. Năm 1902, Bradham thành lập công ty và đặt chung tên của công ty và loại nước uống của mình là Pepsi – Cola.
Một cách giải thích khá thuyết phục cho sự hiện diện của dòng số đó là: Năm 1939, Bradham muốn tạo một logo mới dễ nhớ về sản phẩm của mình. Nhưng sau bao tháng suy nghĩ, ông vẫn không chọn được 1 cái nào phù hợp. Vào một ngày mùa đông tuyết rơi ở New York, ông đang suy nghĩ về nó, bước ra ban công để tìm chút thư giãn. Ông lấy tay ghi lên ô cửa sổ ngày hiện tại, 12.9.39 (ngày 9 tháng 12 năm 39, viết theo cách Mỹ).
Sau khi bước vào phòng và nhìn ra ban công, qua ô cửa kính, ông thấy những con số 12 9 39 hình như tạo nên 1 chữ gì đó. Bước lại gần để xem thì ông thấy đó là nguyên chữ PEPSI do đọc các con số ở mặt bên kia của ô cửa sổ. Do ô cửa sổ dính đầy tuyết nên các con số đã hiện ra rất rõ và qua cửa kính đã được nhìn ra thành chữ PEPSI. Một sự trùng hợp khó tin và vô cùng bất ngờ, sau đó Bradham đã nghiên cứu và cho ra đời logo Pepsi theo hình thù bây giờ.
Chanel
Chanel, hãng thời trang nổi tiếng đến từ Paris, nhãn hiệu dành cho những quý cô tinh tế. Nhắc đến Chanel người ta có thể nghĩ ngay đến những trang phục, phụ kiện như túi xách hay nước hoa mang đậm chất lãng mạn và quý phái đặc trưng của nước Pháp. Logo của Chanel là 2 chữ C quay lưng và lồng vào nhau. Logo này bắt đầu xuất hiện vào năm 1952 trên lọ nước hoa Chanel No.5 và sau đó nó đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.
Đã có rất nhiều sự lí giải khác nhau về ý nghĩa của biểu tượng này. Có giả thiết cho rằng đây là hình hai chiếc móng ngựa lồng vào nhau theo như bản phác thảo vào năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, giả thiết khác thì lại coi biểu tượng hai chữ lồng vào nhau tượng trưng cho sự thành công và may mắn.
Nhưng giả thiết hai chữ C là viết tẳt của từ “CoCo” được coi là có cơ sở nhất. Vì người sáng lập ra thương hiệu này là Gabrielle Bonheur Chanel. Khi còn là ca sĩ ở một quán café nhỏ tại Pháp, bà thường lấy nghệ danh là “CoCo”, và sau này khi đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ danh này đã được gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu nổi tiếng: CoCo Chanel.
Lacoste
Lacoste được cả thế giới biết đến với biểu tượng chú cá sấu nhỏ màu xanh của mình. "Tiểu sử" của chú cá sấu này cũng khá thú vị.
Người sáng lập ra thương hiệu Lacoste là Jean Rene Lacoste, một vận đông viên tennis. Năm 1993, ông đã gây dựng một công ty thời trang chuyên sản xuất áo cho môn thể thao này. Tuy vậy logo của hãng không hề có liên quan gì đến tennis mà lại bắt nguồn tử nickname của ông: Alligator (cá sấu). Có lần một trong những người bạn của ông vẽ tặng cho ông hình một con cá sấu. Và khi sáng lập công ty thời trang, Jean Rene Lacoste đã dùng hình này làm biểu tượng cho nhãn hiệu riêng của mình. Chỉ không lâu sau đó, biểu tượng chú cá sấu nhỏ này đã được cả thế giới biết đến.
Hermès
Đây là nhãn hàng thời trang xa xỉ đến mức nó đã trở thành một trong những chuẩn mực của sự đẳng cấp và sang trọng.
Khởi nghiệp với việc sản xuất những chiếc yên ngựa hoàn hảo từ năm 1837 do Thierry Hermes điều hành. Cái tên Hermès nổi tiếng trên thế giới từ những năm 1879 khi con trai của Thierry là Charles-Emile Hermes kế tục sự nghiệp của cha. Từ lúc ấy, họ bắt đầu mở rộng hoạt động của mình sang lĩnh vực thời trang với quần áo và phụ kiện được chế tác bằng da. Năm 1922, Hermès bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình bằng những mẫu túi da đầu tiên của hãng. Từ đó cho đến nay, Hermès vẫn luôn là một trong những thương hiệu đẳng cấp trong làng thời trang thế giới. Những điều này có thể lí giải phần nào cho logo của hãng, đó là hình một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, một bức tranh toát lên toàn bộ vẻ quý tộc và đẳng cấp như chính thương hiệu Hermès vậy.
Versace
Nhìn vào biểu tượng của Versace, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến một nhân vật ác quỷ trong thần thoại Hi Lạp là Medusa (quỷ đầu rắn). Theo như trong thần thoại, Medusa có khả năng hóa đá bất cứ ai nhìn vào đôi mắt chết người của nó. Gianni Versace đã sáng tác ra biểu tượng này vào năm 1978. Ông là một người tôn thờ những hình tượng thần thoại cổ điển và theo như lí giải của mình, biểu tượng này làm toát lên đặc điểm của nhãn hiệu Versace: “sự quyến rũ và hấp dẫn chết người”.
(Theo PLTP)
0 Comments