Với cơ sở hơn 500 triệu thành viên, hãng dịch vụ Internet Mỹ muốn tích hợp các tiện ích và dịch vụ khác nhau của họ vào chung một nền tảng mở. Đây là lý do họ từ bỏ Yahoo 360 - mạng xã hội xuất hiện năm 2005 - để tập trung xây dựng hệ thống mới.
Ken Mandel và Giám đốc Yahoo VN Vũ Minh Trí.Theo Ken Mandel, Phó chủ tịch Yahoo tại Đông Nam Á, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook cũng chỉ thu hút chưa tới 200 triệu người tham gia. Do đó, việc tập hợp và kết nối người sử dụng các sản phẩm của Yahoo lại với nhau sẽ biến họ thành mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.
Khi nền tảng này ra đời, các thành viên có thể cập nhật thông tin của mình và bạn bè tại Facebook, Twitter... trực tiếp từ dịch vụ của Yahoo - điều mà một số công ty khác cũng đang hướng tới để biến mạng xã hội trở thành mô hình e-mail 2.0.
Kết quả nghiên cứu mới được Yahoo công bố cho thấy số người dùng Internet tại khu vực Đông Nam Á có thể đạt 100 triệu trong năm nay, tăng lên 131 triệu vào năm 2012, trong đó có tới 90% tập trung ở Indonesia, Philippines và Việt Nam. Bởi vậy, đây sẽ là ba thị trường trọng điểm của Yahoo thời gian tới.
(Lê Nguyên VnExpress)
0 Comments